วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

น้ำจิ้มหอยนางรมสด

หอยนางรมสด อร่อยมาก แต่นิยมรับประทานสดๆ กัน หากไม่ปรุงสดก็จะต้องเอา หอยนางรมสด นี้ไปทอดกับไข่ เป็น ไข่เจียวหอยนางรม ไปเลย การรับประทาน หอยนางรมสด นี้เนื้อหอมจะออกหวานตามธรรมชาติ จึงจะต้องมีน้ำจิ้มมาเสริมความอร่อยนี้ด้วย

พร้อมกับจะต้องรับประทาน ยอดกระถิน สดๆ ตามเข้าไปด้วย จึงจะเข้ากันได้ดี น่าแปลกที่เอาหอยนางรมสดๆ มาจิ้มกับ น้ำปลา ก็ไม่ได้รสอร่อย และไม่เข้ากันเลย ไปคนละทิศละทางมากกว่า ด้วยเหตุนี้เอง จึงมีผู้ทดลองรับประทาน หอยนางรมสด กันกับส่วนผสมอื่นๆ เพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยให้มากที่สุด ก็พบว่า จะต้องเอา หอยนางรมสด มาจิ้มกับน้ำจิ้มบางอย่าง พร้อมกันนั้นก็จะต้องรับประทานกับส่วนผสมบางอย่างด้วยพร้อมกันไปจึงจะอร่อย

ส่วนผสม น้ำจิ้มหอยนางรมสด

1. ซอสพริกศรีราชา 2 ช้อนโต๊ะ

2. หอมแดงหั่นซอย

เจียวจนเหลืองหอม 2 ช้อนโต๊ะ

3. ยอดกระถินอ่อนๆ 15 ยอด 1 จานเล็ก

วิธีทำ

เวลารับประทาน เอาหอยนางรมสดวางเอาไว้ที่ช้อน เอาซ็อสพริกศรีราชาหยอดลงบนตัวหอยนางรมสดเอาหอมเจียวใส่ตามลงไปที่ซ็อสพริกศรีราชานี้ รับประทานคำหนึ่งก็เอายอดกระถินอ่อนๆ เคี้ยวไปด้วย รสหวานของ หอยนางรมสด จะละลายออกมาให้ผู้รับประทานรับรู้ในรสเนื้อหอยทันที

ซอสพริกศรีราชาเข้ากันได้ดีกับหอยนางรมสด เมื่อมาพบกับหอมแดงเจียวและยอดกระถินอ่อนด้วย รสของเนื้อหอยนางรมจะเข้มข้น ชวนรับประทานได้ดียิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น